NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH KIÊN GIANG NỖ LỰC THỰC HIỆN ĐỔI MỚI CĂN BẢN, TOÀN DIỆN GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO: “MỖI CƠ SỞ GIÁO DỤC CÓ ÍT NHẤT MỘT CÔNG TRÌNH ĐỔI MỚI THIẾT THỰC; MỖI CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC CÓ ÍT NHẤT MỘT HOẠT ĐỘNG ĐỔI MỚI HIỆU QUẢ; MỖI HỌC SINH CÓ ÍT NHẤT MỘT CÔNG VIỆC ĐỔI MỚI TRONG HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN”.
học tập theo Bác

Hội nghị giao ban của các Sở Giáo dục và Đào tạo Cụm thi đua 8.

Thứ ba - 03/01/2017 04:02
Sáng ngày 30/12/2016, Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng (Trưởng Cụm thi đua 8) tổ chức Hội nghị Giao ban các Sở Giáo dục và Đào tạo Cụm 8 khu vực đồng bằng Sông Cửu Long lần 1, năm học 2016-2017. Đến dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Cơ quan đại diện của Bộ GDĐT tại TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục – Bộ GDĐT; đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ; đại diện lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng; Giám đốc, Chánh Văn phòng, Chủ tịch Công đoàn giáo dục và cán bộ phụ trách công tác thi đua của 12 Sở Giáo dục và Đào tạo thuộc Cụm thi đua số 8.
Hội nghị giao ban của các Sở Giáo dục và Đào tạo Cụm thi đua 8.
Hội nghị đã nghe Sở Giáo dục và Đào tạo Sóc Trăng (Trưởng Cụm thi đua 8) báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ đầu năm học 2016-2017 của các Sở Giáo dục và Đào tạo Cụm thi đua 8.
Năm học 2016-2017, các Sở GDĐT Cụm thi đua 8 triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017 khẩn trương, hiệu quả và có chiều sâu (ngày khai giảng không hình thức, không khoa trương, không kéo dài thời gian, chủ yếu tập trung vào phần Hội để ngày tựu trường trở nên thiết thực và ý nghĩa hơn); tạo được sự đồng thuận của xã hội, góp phần phát huy sức mạnh tổng hợp và nhiệm vụ phát triển sự nghiệp GDĐT của địa phương.
Hệ thống trường, lớp đã được quy hoạch và mở rộng tương đối hoàn chỉnh với sự phát triển khá cân đối của các cấp học, bậc học; mạng lưới trường rải đều ở các xã, phường, thị trấn; cơ sở vật chất ngày càng hoàn chỉnh và khang trang, sạch đẹp; trang thiết bị phục vụ cho dạy và học được quan tâm đầu tư, cơ bản đủ theo hướng hiện đại, bước đầu đáp ứng nhu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục.
Chất lượng giáo dục toàn diện từng bước được nâng lên, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng hằng năm. Giáo dục đạo đức, nếp sống và kiến thức văn hoá cho học sinh, sinh viên có tiến bộ, các nhà trường đã tham gia khá tích cực các hoạt động xã hội, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa tại các địa phương trong tỉnh. Giáo dục chuyên nghiệp và không chính quy có quy mô đào tạo được mở rộng, chủ động liên kết đào tạo góp phần vào việc thực hiện mục tiêu đào tạo nhân lực cho địa phương.
Công tác quản lý có nhiều đổi mới, xác định nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong năm học, tập trung vào trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục. Chủ động trong việc sắp xếp, bố trí mạng lưới trường, lớp và đội ngũ hợp tình, hợp lý, tạo được sư đồng thuận trong toàn ngành và xã hội. Công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, giao lưu học hỏi của giáo viên được quan tâm, tạo điều kiện cho giáo viên đi học sau đại học; thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách của cán bộ quản lý giáo dục và nhà giáo theo quy định; tích cực tham mưu với UBND tỉnh có nhiều chính sách hỗ trợ cho giáo dục. Đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên được đào tạo cơ bản, tỷ lệ đạt chuẩn, trên chuẩn tăng cao, hầu hết có tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình và say mê với công việc.
Kiểm định chất lượng giáo dục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện theo đúng tiến độ kế hoạch đã đề ra hằng năm và đạt được một số kết quả khả quan có tác dụng tích cực đến việc nâng cao chất lượng trong các cơ sở giáo dục.
Công tác xã hội hoá giáo dục được triển khai khá đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở và có hiệu quả ngày càng cao; tỷ lệ huy động học sinh ở các bậc học, cấp học đạt các chỉ tiêu đề ra; tỷ lệ học sinh bỏ học có xu hướng giảm. Công tác phổ cập giáo dục được chỉ đạo tập trung ngay từ đầu năm học và tiếp tục giữ vững (đối với những đơn vị đã được công nhận).
Công tác thanh tra, kiểm tra được thực hiện đúng theo kế hoạch, góp phần tích cực vào việc giữ vững nền nếp, kỷ cương trong từng cơ sở giáo dục; giúp nhà trường và giáo viên khắc phục hạn chế, thiếu sót trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ.
Tại Hội nghị, các Sở cùng thảo luận, đóng góp cho báo cáo; chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ đầu năm học và có một số đề xuất, kiến nghị với Bộ GDĐT. Sau khi thống nhất các nội dung thi đua trong năm học 2016-2017, Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo Cụm thi đua 8 cùng ký cam kết thi đua phấn đấu đạt thành tích cao nhất trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017./.
 
   
Nguyễn Thị Đoan Trang
Phó Chánh Văn phòng Sở GDĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay4,934
  • Tháng hiện tại76,098
  • Tổng lượt truy cập462,850
tuyensinh800
tuyendung2
QUẢNG CÁO
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây